ผีน้อยวุ่น ขอกลับไทย หนีภัยโควิด-19

ผีน้อยวุ่น ขอกลับไทย หนีภัยโควิด-19
ผีน้อยวุ่น ขอกลับไทย หนีภัยโควิด-19

ผีน้อยวุ่น ขอกลับไทย หนีภัยโควิด-19 สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทวีความรุนแรงอย่างหนักที่เกาหลีใต้ ส่งผลทำให้คนไทย หรือคนที่เป็นแรงงานผิดกฎหมายที่เกาหลีใต้ ที่ต้องการเดินทางกลับประเทศไทยนั้นว่า สำหรับคนไทย หรือคนที่เป็นแรงงานผิดกฎหมายที่เกาหลีใต้ ที่ติดต่อมอบตัวกับ ตม.เกาหลีใต้ กลุ่มนี้จะถูกกลับมาในฐานะผู้ส่งกลับ โดยการเนรเทศกลับ ซึ่งสถานะส่วนใหญ่จะเป็น Over stay มีจำนวนเท่าใด ยังไม่ทราบแน่ชัด โดยสายการบินที่ส่งกลับ จะรับตัวแล้วพากลับเข้ามายังท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดยกลุ่มที่จะถูกส่งกลับมาจากเกาหลีใต้นี้ ก็ได้มีการแยกโซนไว้เฉพาะไว้เช่นกัน ซึ่งจะมีการประสานสายการบินที่รับตัวกลับเข้ามา ให้รวมพาสปอร์ตไว้ก่อน เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย จะต้องผ่านการตรวจคัดกรอง โดยเครื่อง Thermo Scan ทีมแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ

โดยหากพบอาการ จะถูกส่งต่อไปยังสถาบันบำราศนราดูรทันที ถ้าหากไม่มีก็จะให้กลับไปพัก ตามที่อยู่ที่แจ้งไว้ พร้อมให้รายละเอียดหนังสือคู่มือ การเก็บตัวภายในที่พักอาศัย 14 วัน การเฝ้าดูอาการตัวเอง ซึ่งจะมีรายละเอียดในการสังเกตอาการตนเองและการแจ้งข้อมูลต่อแพทย์โดยตรง ตลอดจนการติดตามผล ของสำนักระบาดวิทยา กรมควบคุมโรคเป็นระยะ

แน่นอนว่าสถานการณ์ COVID-19 ในครั้งนี้จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อกลุ่มผีน้อยหรือผู้ลักลอบทำงานผิดกฏหมายในประเทศเกาหลีอย่างแน่นอน

 

HATYAITODAYNEWS

ภาพ:  thairath.co.th
อ้างอิง: Thairath.co.th ,khaosod.co.th

Next Post

Citroën เปิดตัวรถไฟฟ้าขนาดเล็ก 2 ที่นั่ง Ami วิ่งได้ 70 กิโลเมตร เริ่ม 2 แสนบาท

Mon Mar 2 , 2020
Citroën เปิดตัวรถไฟฟ้าขนาดเล็ก 2 ที่นั่ง Ami วิ่งได้ 70 กิโลเมตร เริ่ม 2 แสนบาท Citroën บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากฝรั่งเศสเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้แนวคิด รักโลก ประหยัด ขับง่าย และ ขนาดกะทัดรัด โดยมีขนาด 2 ที่นั่ง ‘Ami’ สามารถวิ่งได้สูงสุดถึง 70 กิโลเมตรต่อการชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 5.5 kWh เต็มหนึ่งครั้ง และทำความเร็วได้สูงสุดที่ 45 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เสนอราคาจำหน่ายที่ 6,000 ยูโร หรือประมาณ 209,000 บาท จุดเด่นของ Ami คือการที่มันเป็นยานยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบ 100% ที่มีขนาดกะทัดรัด ดังนั้นผู้ขับขี่ในฝรั่งเศสจึงไม่จำเป็นต้องมีใบขับขี่ในการขับมัน โดยที่พลเมืองฝรั่งเศสที่มีอายุ 14 ปีก็สามารถขับมันได้ (ส่วนประเทศอื่นๆ ในยุโรปอาจจะต้องมีอายุเฉลี่ยที่ 16 ปีขี้นไป) […]
4 ปก