อัปเดต! สาธารณสุข แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 ใหม่ 11 ราย ย้ำติดกันเป็นกลุ่มทั้งหมด

อัปเดต! สาธารณสุข แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 ใหม่ 11 ราย ย้ำติดกันเป็นกลุ่มทั้งหมด
อัปเดต! สาธารณสุข แถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 ใหม่ 11 ราย ย้ำติดกันเป็นกลุ่มทั้งหมด

อัปเดต! กระทรวงสาธารณสุข ประกาศพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 11 ราย พบติดกันเป็นกลุ่มทั้งหมด ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อรวมของไทยเพิ่มเป็น 70 ราย สำหรับผู้ป่วยเพิ่มทั้ง 11 ราย เป็นคนไทยทั้งหมด เป็นการติดเชื้อแบบกลุ่มจากเพื่อนชาวฮ่องกง ที่มีการดื่มสุราแก้วเดียวกัน และสูบบุหรี่มวนเดียวกัน ขณะที่ผู้ป่วยชาวฮ่องกง ได้กลับประเทศไปแล้ว

ทั้งนี้ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของไทยที่มีผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มครั้งแรก และระดับความรุนแรงอยู่ในระดับ2 ยังไม่ถึงขั้น3 เพราะการติดต่อเกิดจากการใกล้ชิด ไม่ได้แพร่ออกไปถึงคนอื่น ทั้งยังไม่เป็น Super Spreader (กรณี ผู้ป่วยที่มีคุณสมบัติในการแพร่เชื้อโรคให้ผู้อื่นอย่างรวดเร็วและรุนแรง)

HATYAITODAYNEWS

ภาพ: Posttoday
อ้างอิง: thestandard.co กระทรวงสาธารณสุข

Next Post

หาดใหญ่เตรียมพร้อม 4โครงการสำคัญ Smart City

Thu Mar 12 , 2020
หาดใหญ่เตรียมพร้อม 4โครงการสำคัญ Smart City วันที่ 12 มีนาคม 2563 นายอมร วงศ์วรรณ ปลัดเทศบาลนครหาดใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรี เป็นประธาน และร่วมการประชุมกับภาคีเครือข่าย smart city ประกอบด้วย เทศบาลนครหาดใหญ่ depa ภาคใต้ตอนล่าง มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ กลุ่มสถาปนิกพัฒนาเมือง และกลุ่ม may day พร้อมกันนี้ได้มีการนำเสนอความก้าวหน้าโครงการต่างๆ ทีแต่ละหน่วยงานดำเนินการ 1.การดำเนินงาน smart office ของเทศบาล (smart governance) 2.โครงการคลองเตย ลิงค์ (smart living) 3.เทศบาลนครหาดใหญ่ได้รับเลือกเข้าร่วมโครงการ “เมืองแห่งการเรียนรู้” จาก UNESCO โดยการนำเสนอขอรับการสนับสนุนจาก มหาวิทยาลัยหาดใหญ่(smart people) 4.การพัฒนาระบบบริการสาธารณะ จากทีม may day ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก. สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ […]
ภาคี 1