โควิด-19 ทำพิษตลาดกิมหยง-สันติสุข แหล่งช้อปปิ้งหาดใหญ่ แทบร้าง

โควิด-19 ทำพิษตลาดกิมหยง-สันติสุข แหล่งช้อปปิ้งหาดใหญ่ แทบร้าง
โควิด-19 ทำพิษตลาดกิมหยง-สันติสุข แหล่งช้อปปิ้งหาดใหญ่ แทบร้าง

โควิด-19 ทำพิษตลาดกิมหยง-สันติสุข แหล่งช้อปปิ้งหาดใหญ่ แทบร้าง ผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวและค้าการขายสำคัญของอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา โดยเฉพาะที่ตลาดกิมหยง ตลาดสันติสุขที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งช็อปปิ้งชื่อดังของเมืองหาดใหญ่ หากเป็นช่วงหลายปีก่อนจะเต็มไปด้วยผู้คนที่คับคั่งหนาแน่นในตลาดแห่งนี้ แม้กระทั่งตอนเช้าที่เรามักจะเห็นผู้คนจอแจเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยอย่างต่อเนื่อง แต่เมื่อมองช่วงเวลาปัจจุบันกลับกลายเป็นภาพที่สร้างแรงสั่นสะเทือนต่อธุรกิจการท่องเที่ยวอย่างหนัก

ก่อนหน้านี้หลายคนได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจที่ซบเซาเพราะนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมายหลัก คือมาเลเซียและสิงคโปร์รวมถึงตลาดคนไทยเข้ามาท่องเที่ยวหาดใหญ่และซื้อของน้อยลง แต่เมื่อต้องมาเจอกับสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยิ่งซ้ำเติมทำให้การค้าการขายเสี่ยงต่อการขาดทุนหนัก ร้านค้าหลายแห่งเลือกที่จะไม่ลงของหรือสั่งของมาเติมเพราะสินค้าที่มีอยู่ก็ขายไม่ได้

ล่าสุด สมาคมโรงแรมหาดใหญ่-สงขลาได้ออกมาจัดกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยการประสานความร่วมมือผู้ประกอบการโรงเแรม 55 แห่งลดราคาที่พักสูงสุดถึง 40% ตั้งแต่ วันที่ 1-15 มีนาคม เพื่อกระตุ้นและการท่องเที่ยวที่ซบเซาจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19

 

HATYAITODAYNEWS

ภาพ: Hatyai Today News Reporter
อ้างอิง: bangkokbiznews.com

Next Post

ส่งข่าว! โรงพยาบาลหาดใหญ่ เปิดบริการ "คลินิกโรคหวัด"

Mon Mar 9 , 2020
ส่งข่าว! โรงพยาบาลหาดใหญ่ เปิดบริการ “คลินิกโรคหวัด” วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม 2563 (วันนี้) โรงพยาบาลหาดใหญ่ เปิดทำการ “คลินิกโรคหวัด” (ARI clinic) เพื่อคัดกรองผู้ป่วย และทำการตรวจโรคระบบทางเดินหายใจ ไข้หวัดทั้งเด็กและผู้ใหญ่และกลุ่มที่สงสัยโรคติดเชื้อ ทำการตรวจโดยแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ที่เกี่ยวข้อง ให้บริการตรวจรักษาเสร็จในจุดเดียว ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยของผู้รับบริการ อีกทั้งเพื่อลดความเสี่ยง และป้องกัน เฝ้าระวังการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ทางโรงพยาบาลเองยังขอความร่วมมือจากผู้รับบริการทุกท่าน เข้ารับบริการตามช่องทางที่โรงพยาบาลกำหนดไว้ HATYAITODAYNEWS ภาพ: คมชัดลึก อ้างอิง: โรงพยาบาลหาดใหญ่   Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine
ปกคลินิก